Con nhà thường dân, nghèo giàu không quan tâm, thành phố hay núi cao hải đảo cũng không thành vấn đề, NẾU THẬT SỰ muốn đi Singapore học cấp 3 thì bơi hết vô đây! Điều kiện: Là học sinh Việt Nam, sinh năm 2006-2009, đã học xong lớp 8 ở Việt Nam trở lên (có học bạ chứng minh), biết tiếng Anh chứ không cần bằng cấp gì, chững chạc, tham gia các công tác xã hội nhiều như nhặt rác công cộng hay từ thiện….sẽ được ưu tiên dữ dội. Học bổng này sẽ cho các bạn 4 năm gồm bậc phổ thông và dự bị Đại học để sau đó vào mọi Đại học lớn nhất trên thế giới, đại đa số đều được học bổng Đại Học sau đó, không trường top 10 thì cũng trường top 100 họ cấp. Hoặc bạn nào giỏi quá thì chẳng cần học ĐH nữa, tự mở DN làm chẳng hạn, phụ huynh không phải lo tương lai hay hướng đi cho con em nếu nó là đứa giỏi. 18 tuổi là tự lập, tự quyết hướng đi. Như mọi nước khác trên thế giới. 

Học bổng này sẽ bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi đến Sing, toàn bộ học phí, tiền ăn, ở nội trú ký túc xá, và tiền dằn túi tiêu vặt trong 4 năm. 

Cách đây 4 năm, cháu của mình, dân Tây Ninh, được admin tặng cuốn sách “Cà phê cùng Tony“, bạn đọc xong, ÂM THẦM hạ quyết tâm đi du học. Cha mẹ làm rẫy cả, chả có tiền học thêm học bớt gì, bạn chỉ học tiếng Anh trên trường phổ thông và trên mạng, giờ thầy giỏi trên youtube cả. 5h sáng dậy nghe youtube rồi ghi chép lại, tối học xong bài vở là đọc sách tiếng Anh. Bập bẹ rồi tự động lưu loát vì chăm chỉ. Xong bạn nộp thử học bổng này, vậy mà được nhận vì họ thấy quyết tâm. Ngày đi cha mẹ đưa tiễn, lần đầu cả 3 thấy sân bay. Còn nhiều bạn ở thành phố lớn, bị cha mẹ thầy cô ÉP học thôi là học, điều kiện đủ đầy, trang bị tận răng mà dở vẫn hoàn dở, lười vẫn hoàn lười, thiếu i-ốt ngày càng nghiêm trọng, chỉ vì từ duy nhất các học sinh này không có là Ý CHÍ. Cha mẹ nào cũng “cố gắng nha con” rồi các bạn “vâng con sẽ cố gắng”xong mọi thứ như cũ. Cố gắng là 1 từ vô nghĩa, không có mốc thời gian hay định lượng gì. Phải nói là tháng 11 năm nay, con thi IELTS 6.0 nha. Đó là mục tiêu cụ thể.

Không cần quen biết ai hoặc gia đình có điều kiện gì cả, học sinh bây giờ cứ có tí i-ốt là bơi biển lớn. Dở quá thì đành chịu trận học ở VN rồi học thêm học bớt đến khuya lòi con mắt, chứ học sinh giỏi thật là muốn đi nước nào thì đi. Học bổng đầy trên mạng.  Các phụ huynh, các thầy cô cho các học sinh đọc, rồi TỰ NÓ bấm nút I AM INTERESTED nhé. Chúc các bạn trẻ thành công. Học sinh giỏi nghĩa là vậy, không phải mấy tờ giấy khen HSG tỉnh, HSG quốc gia của mấy thầy cô ở Việt Nam, khen qua khen lại trong nước nội địa với nhau thì giỏi cái gì mà giỏi. Giỏi là thầy ở nước ngoài khen, họ có học sinh đa quốc gia, thầy cô có nhiều thành tựu, đi khắp nơi, họ khen mình thì may ra mới đáng tự hào. Họ cho nhiều suất cho học sinh VN lắm, nên cứ tự tin mà nộp. Số giấy khai sinh (trong form) mình có thể khai là số hộ chiếu. 

Đã đẻ con là "đại bàng" thì giao cho Singapore nuôi. Họ thấy học giỏi là nhận đào tạo cho thế giới mà không có bất cứ ràng buộc gì. Học xong muốn đi Harvard Cambridge Oxford gì tuỳ, vì là nước giàu nên nó nghĩa vụ với các nước nghèo vậy thôi. Các bạn sau này nếu làm thành tựu thì họ cũng được tiếng là từng đào tạo bậc trung học cho nhân tài X, nhân tài Y (con mình đó). 

Nếu các bậc phụ huynh không yên tâm cho đi xa như châu Âu hay Mỹ một mình thì cho đi Singapore là tiện nhất, vì rất gần nước ta, giá vé máy bay rẻ òm. Nếu ASEAN là 1 cộng đồng chung thì Singapore là thủ đô như Brussels đối với cộng đồng EU.

Đẻ con ra là cho con cái bay đi, như câu hát "cha sẽ là cánh chim, đưa con bay thật xa". Cha mẹ mà giữ con lại, không đưa con đi xa, nhốt vô lồng là rất ác với cuộc đời của 1 đứa trẻ. 

P/S: Singapore là nước phát triển duy nhất hiện nay miễn visa du lịch (<30 ngày) cho người Việt, tức mình muốn đi là đi, không cần phải xin trước visa cả tháng trời như mấy nước khác, cha mẹ anh chị qua thăm miết cũng được. Giáo dục, y tế, giao thông của Singapore thuộc hàng đầu trên thế giới, kỷ niệm tuổi học trò ở đó thì rất hay. Trang web chính thức của MOE (Ministry of Education), tức Bộ Giáo Dục nước bạn. 

- Theo dõi FB bạn này, chuyên đăng các thông tin về cơ hội học bổng, cơ hội học hành và các cơ hội việc làm, working holiday, gap year....cho các bạn trẻ Việt Nam. Có thể còm cám ơn bạn ấy 1 tiếng vì đã đăng thông tin hay!



https://www.facebook.com/applechibishine

Mình đang kèm cho 1 bạn học sinh tiếng Anh để tham dự chương trình này, mình thấy hay nên đăng cho các bạn nào quan tâm thì có cơ hội đi du học miễn phí từ nhỏ.

- Học sinh Việt Nam, sinh nhật từ ngày 2 Jan 2006 đến ngày 1 Jan 2009.

- Biết Tiếng Anh, không cần bằng cấp gì.

- Học lực xếp khá-giỏi trong các năm học qua.

- Đang học lớp 8, 9 hoặc 10.

- Từng tham gia các hoạt động ngoại khoá như nhặt rác, từ thiện,....

Sẽ được chính phủ Singapore cấp học bổng 4 năm sang Singapore học tiếp đến hết cấp 3 và dự bị đại học. Họ cung cấp học phí, chỗ ở, vé máy bay khứ hồi, sinh hoạt phí mỗi tháng, bảo hiểm, phí thi chứng chỉ GCE O-Level và A-Level.

Thông tin cụ thể, các bạn chỉ cần bấm vào I AM INTERESTED trong link này thôi. Nhớ hạn chót là tháng 4 này nhé, làm sớm hồ sơ họ xử lý sớm chứ không nên trễ. Họ cũng không cần chứng chỉ tiếng Anh IELTS gì đâu, họ sẽ phỏng vấn, trả lời thiệt tình là được. Chúc các phụ huynh đã đẻ đại bàng cho con vẫy vùng biển rộng trời cao. Nếu bạn nào quan tâm lĩnh vực tiếng Anh học thuật thì theo dõi FB mình nhé. Mình là Trang, cựu học sinh chuyên Phan Ngọc Hiển Cà Mau, sau khi tốt nghiệp ĐH chương trình bằng tiếng Anh ở ĐH Cần Thơ thì mình đi Israel làm việc 1 năm, và bây giờ mình đang là học viên cao học của ĐH Nha Trang.

https://www.moe.gov.sg/financial-matters/awards-scholarships/asean-scholarships/vietnam
 


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.