Có nhiều bạn ở các xã đảo, các vùng nước ngập mặn…hỏi TnBS cách phát triển kinh tế địa phương. Tony đã nắm thông tin về một giống vịt chịu nước mặn, tự bắt cá ở nước mặn/nước lợ, sinh trưởng nhanh. Tuy nhiên do công việc này nọ quên béng mất, hôm nay nhờ bạn Hong Nguyen nhắc lại mới nhớ. Cám ơn bạn Hong nhiều nhé. 

Đôi nét về giống vịt này:

- Giống Vịt biển được công nhận theo Thông tư số 18/2014/TT-BNNPTNT ngày 23/6/2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

1. Điều kiện nuôi:

- Nước mặn (nước biển)

- Nước lợ

- Nước ngọt

2. Đặc điểm:

- Tuổi đẻ: 20 - 21 tuần tuổi.

- Năng suất trứng: khoảng 240 quả/mái/năm đẻ.

- Khối lượng trứng: 82 – 86 g/quả.

- Khối lượng vịt thương phẩm: khoảng 2,3 kg/con.

Việt Nam có bờ biển trải dài 3444 km, trên 3000 hòn đảo và diện tích mặt nước (biển) rất lớn. Đó là một tiềm năng mà rất nhiều nước khác ví dụ Lào, Mông Cổ...dân ở đấy hẻm có nuôi được. 

Hiện giống này chưa có trên thị trường, chỉ nuôi thử nghiệm ở Trường Sa, Phú Quốc với hiệu quả kinh tế vô cùng cao. Giống được cung cấp bởi TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VỊT ĐẠI XUYÊN thuộc VIỆN CHĂN NUÔI, Phú Xuyên - Hà Nội

Chúng ta nhất định phải lao động cật lực để mỗi cá nhân giàu sụ, rồi nước mình giàu hết biết là giàu.  

Ban biên tập TnBS



https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/

Một số bạn ở các huyện đảo hoặc vùng nước lợ gửi mail hỏi về giống vịt này để khởi nghiệp, admin có hỏi ý kiến dượng Tony thì dượng nói là các bạn nên liên hệ trung tâm Vịt Đại Xuyên để mua trứng giống (đã có trống), sau đó mua máy ấp trứng loại mini tự động để ấp, thay vì chuyên chở vịt con từ Hà Nội về, xa xôi hao hụt lớn.

Trung tâm vịt Đại Xuyên http://vitdaixuyen.com.vn/

Máy ấp trứng: search trên google, nhiều vô kể, lựa máy tự động đảo trứng và diệt khuẩn sẽ an toàn hơn. (đọc thêm https://www.google.com/search?q=K%E1%BB%B9+thu%E1%BA%ADt+%E1%BA%A5p+tr%E1%BB%A9ng+%C4%91a+k%E1%BB%B3&oq=K%E1%BB%B9+thu%E1%BA%ADt+%E1%BA%A5p+tr%E1%BB%A9ng+%C4%91a+k%E1%BB%B3&aqs=chrome..69i57j0i22i30j69i61.309j0j4&sourceid=chrome&ie=UTF-8) hoặc để gà ấp cũng được.

Ad chúc các bạn ở biên đảo khởi nghiệp thành công.


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.