Hỏi : Phương pháp học space repetition (lặp lại giãn cách) là như thế nào? Có phải dạng flashcards cho trẻ học siêu trí nhớ? Nhưng chẳng lẽ người lại đi theo phương pháp đó ư ?

Trả lời: Flash card chỉ là 1 ứng dụng của lập lại giãn cách. Phương pháp này thật ra rất đơn giản, hiểu theo nghĩa đen, là học cái gì cũng lập đi lập lại, nhưng phải giãn ra, chứ k lập lại liên tục.

Anh em có thể đọc bài viết cũ của M về phương pháp này để hình dung:

Phương pháp học tập "LẬP LẠI GIÃN CÁCH"

Rất đơn giản. Đặt trường hợp còn 1 tuần nữa là thi, bạn có một số bài cần phải ôn tập.

👉Cách học sai: đi chơi tung tăng 5 ngày đầu, còn 2 ngày nữa là thi thì cắm mặt học ngày 12 tiếng, thức khuya, xong vô thi quên hết.

👉 Cách học đúng:

Mỗi ngày dành ra 1 tiếng ôn tập. Đọc lại hết kiến thức. Chỗ nào khó thì đánh dấu lại, suy nghĩ chút, nếu khó quá nghĩ không ra thì bỏ qua. Ngày mai lại lập tiếp tục xem lại hết kiến thức, và suy nghĩ những chỗ chưa hiểu. Nếu vẫn chưa hiểu thì đánh dấu lại, và bỏ qua. Đều đặn cho đến lúc thi.

Nếu làm thế này thì bạn sẽ:

☘️Tốn ít thời gian hơn cho việc học

☘️ Hiểu sâu hơn + nhớ lâu hơn

☘️Có thời gian giải trí thư giãn, đánh bida, đàn đúm cà phê ... không đánh rơi tuổi trẻ 😅

Tính viết nguyên lý của việc này mà thôi, mắc công đọc rối não.

Bạn chỉ cần biết như vậy thôi. Khi bạn muốn học cái gì đó, đọc lần 1 không hiểu, không nhớ, chả sao, cứ học cái khác. Khi "quên" hẳn thì lại đọc lại lần nữa. Lần này bạn sẽ hiểu sâu, nhớ lâu hơn lần trước.

Não muốn nhớ nó phải quên cái đã. Học cái gì cũng vậy hết. Áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rất kinh khủng.

Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy áp lực, khó khăn, mệt mỏi khi học bất cứ thứ gì cả. Học mà cứ như giải trí vậy.

M áp dụng phương pháp trên để có tốc độ học minh khủng trong mọi thứ, bao gồm chính trị - kinh tế, sức khoẻ, quản lý xã hội vĩ mô, ngoại ngữ…🤟

Giải đáp thắc mắc cho những bạn đã theo dõi mình từ lâu hoặc mới lí do vì sao có nhiều bài viết M đăng rồi nhưng thỉnh thoảng lại nhắc lại nhé.


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.