Đây là sản phẩm phải có ở mọi ngôi nhà có đàn ông con trai.

Một bộ máy khoan cầm tay 100 phụ kiện, hãng nào cũng được (cả chục hãng sản xuất, mua theo túi tiền). Không có bộ này thì trong nhà mình phải có đầy đủ búa, cơ lê mỏ lết, đinh, tắc kê, ron cao su, cưa tay, máy khoan tay, ốc vít...đủ các cỡ. Phải mua về và tập con trai làm, từ lớp 10 trở lên là phải biết bắt bóng điện, sửa ống nước, treo bức tranh lên tường, cưa một khúc gỗ, tra dầu mỡ bản lề, bắt lại sên xe đạp, đóng đinh treo xoong nồi, cầm cái bay trét lại mảng tường bị bong, sơn lại nhà khi tết đến, biết cầm cái xẻng xúc đất trồng 1 cây, biết khiêng một chậu hoa về đặt ở ban công...

Các bạn gái CHỈ được chọn người yêu hoặc chồng biết làm các việc như thế này (điều kiện cần). Các cậu khác (chỉ có biết học và học, ham lý luận, triết lý ba xu, không động tay chân bao giờ) thì nên từ chối. Đừng có bí quá mà gật đầu đồng ý. Cũng đừng vì sợ ma mà lấy 1 người về cho có tiếng động trong nhà. 

Lấy về sẽ khổ cả đời, nó sẽ nói toàn chuyện đao to búa lớn mà không làm ra tiền. Trí nhớ tốt nên chuyện thời sự, chuyện tranh cãi trên mạng hay đời tư ca sĩ diễn viên gì cũng biết. Nó sẽ tranh giành váy áo và giũa móng tay với mình cứ như hai chị em gái thân thiết. 

Thể loại ôm ipad laptop suốt ngày thì TUYỆT ĐỐI không giao du, họ thích thế giới ảo hơn mình, sẽ không quan tâm chăm sóc mình đâu. Người ít vận động thì dễ mắc bệnh, lấy về nuôi bệnh mệt lắm. Kiểu mặt mũi bủng beo, bụng to hơn ngực, cả ngày chả ra giọt mồ hôi nào thì thôi, tránh xa. Nhà có đàn ông mà treo bức tranh cũng gọi thợ đến thì coi chừng vợ nó yêu thằng thợ. Con trai mà không biết cầm và không thích cầm cái máy khoan thì có ngày bị thằng khác nó khoan cho. Đàn ông con trai, phải giương buồm ra khơi, đánh đông dẹp bắc, lên lưng ngựa đi khắp bốn phương. Lâu lâu tạt về thăm nhà, cởi trần, mặc quần đùi, hùng hục lau chùi tủ lạnh, ti vi, quạt trần, quạt máy, đóng kệ sách, tủ bàn, thay bóng điện hỏng, dọn dẹp nhà cửa, trồng thêm cây cối nếu nhà có vườn, tắm chó tắm mèo. Đàn ông mà không nhễ nhại mồ hôi thì là đàn ông vứt. Không có tuổi trẻ nhễ nhại mồ hôi thì đừng mơ kinh bang tế thế sau này. Chỉ là mấy ông thị dân bủng beo, ngồi ăn phở uống cà phê, ăn tục nói phét thì đời vô danh, 100 năm sau, 1000 năm sau chả ai nhắc đến 1 dòng trong lịch sử. Rác đầy nhà mà ngồi đó nói chuyện thế giới với vĩ mô. 

Chỉ quen và lấy con trai biết làm việc nhà để cuộc đời mình hạnh phúc. Càng tháo vát càng tuyệt. Đừng chơi với mấy ông cả ngày ôm điện thoại, ôm laptop và triết lý ba xu "đời là, thành công là, bạn phải dám cái này cái kia, tư duy thế nọ thế kia...". Nói theo mấy cuốn sách self-help hay mấy diễn giả hay mấy bài trên mạng. 100% nó chẳng hiểu gì đâu, nếu hiểu, nó đã bắt tay vô làm rồi. 

Cha mẹ cứ kêu con ngồi học, giành làm hết việc nhà thì là phá hoại cuộc đời con. Không cho nó làm việc nhà, thì sẽ tạo thành đứa lười biếng. Không động tay chân, khi làm một chút sẽ mỏi, sẽ mệt, sẽ khó chịu, sẽ không muốn làm nữa. Và đời nó vô dụng như 1 con mèo lười. Những bạn trẻ nhất định phải làm khác, đừng ngồi giải toán lý hoá cả ngày nữa. Phải lao động thay vì tập thể thao, vừa đổ mồ hôi vừa có thành tựu.

Nay cuối tuần, hãy đóng những kệ sách, bồn hoa, cọ toilet, sửa bóng đèn...thay vì ra ngồi quán cà phê như mấy ông thị dân bủng beo, ra hồ bơi hay bãi biển, nhìn body chảy xệ của mấy ổng là cả hồ bơi phát ói. Đàn ông gì lạ.


https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.