Với diện tích 36000km2 (nhỏ hơn 40000km2 của Đồng Bằng Sông Cửu Long) và có tới 70% diện tích là núi đồi cao, đảo Đài Loan chỉ có 10000km2 là đất đồng bằng để có thể sinh sống và làm việc, nhưng họ có tới 174 khu công nghiệp. Khu công nghiệp, cao tốc và các cảng biển phân bố rộng khắp là chìa khoá giúp Đài Loan trở thành nền kinh tế lớn thứ 18 trên thế giới. 

Chỉ với 24 triệu người, dân số Đài Loan không đủ cung cấp lao động cho nền kinh tế, phải nhập khẩu lao động, giúp được nhiều nước thừa lao động có chỗ xuất khẩu. Mặt bằng thu nhập thấp, là do lượng doanh nghiệp ít. Và ngược lại. Thúc đẩy thành lập mới và mở rộng quy mô các doanh nghiệp ở nơi nghèo là giải pháp căn cơ nhất để ổn định XH. 

Con đường đúng của một nền kinh tế là sản xuất và hướng ra xuất khẩu. Mỗi tỉnh cần có cỡ 50 khu công nghiệp và thu hút các nhà đầu tư đến lấp đầy diện tích như Bình Dương thì sẽ nhanh chóng trở thành tỉnh công nghiệp phát triển. 

Chìa khoá phát triển của Đài Loan cũng như những quốc gia ven biển là khu công nghiệp với nhà máy lấp đầy, đường cao tốc và cảng biển. Các tập đoàn đều phải đa ngành và tập trung vào mảng sản xuất, đó là xây móng cho toà nhà. Nếu không có móng chắc thì toà nhà khó vững.

P/S: Học giỏi cũng hay nhưng không có gì đáng để khen ngợi, làm giỏi và có thành tựu, giúp được nhiều người thì hay hơn!






Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.