Mục tiêu: Tạo 1 nhóm các bạn trẻ kết nối với nhau, cùng nhau đẩy mạnh nền sản xuất Việt Nam. "Phi nông bất ổn, phí công bất phú" (không có nông nghiệp thì khi đụng chuyện, XH đó không ổn định; còn không có công nghiệp thì không thể giàu có phồn vinh), "phi thương bất hoạt, phi trí bất hưng" (không có thương nghiệp thì nền kinh tế không sống (hoạt); không có giáo dục mạnh thì đất nước đó không hưng thịnh). 4 câu này do nhà bác học Lê Quý Đôn ghi chép lại từ trí tuệ kim cổ của nhiều dân tộc khác nhau, qua nhiều đời người ta đúc kết. Minh Trị Thiên Hoàng đã yêu cầu toàn dân Nhật học thuộc và làm theo những câu này trong thời đại Meiji, từ năm 1868 đến năm 1912, đưa Nhật từ một nước Á Đông bình thường thuần tiểu nông gia nhập vào những nước hùng mạnh nhất. Những nền phát triển kinh tế ở châu Á trong 50 năm qua như Hàn Quốc, Đài Loan, Israel, Trung Quốc, Mã Lai,....đều đi theo con đường này, cho thấy đây là con đường đúng đắn trong việc xây dựng một quốc gia tự cường. Đất nước mà ít doanh nghiệp quá thì thiếu việc làm, phải tha phương cầu thực, qua nước người xin xỏ việc làm, người ta không có coi trọng các bạn ạ. Nên mình phải tự giúp dân tộc mình thôi, càng nhiều doanh nghiệp càng tốt. 

Điều kiện tham gia nhóm: Đã có kinh nghiệm triển khai việc sản xuất chế biến bất cứ mặt hàng nào đó, có thể thành công hay đã thất bại, nhưng quyết tâm làm lại, đi theo con đường sản xuất công nghiệp tới cùng. 

Hình thức sinh hoạt: được tạo vào trong 1 nhóm sinh hoạt, hỗ trợ nhau, giới thiệu dự án của mình để mọi người cùng nhau giúp đỡ về nguồn nguyên liệu, máy móc, đầu ra, bao bì, thông tin tham dự các cuộc thi, kinh nghiệm vay vốn....để cùng nhau làm.

Đề bài: Người đàn ông người Hoa trong clip là chủ 1 xưởng sản xuất nhựa nhỏ quy mô gia đình. Khi đất nước mở cửa, doanh nghiệp ông đứng trên bờ vực phá sản. Ông phải chở hàng đi tiếp thị khắp nơi, và nhận được lời khuyên của một người bán hàng ở chợ. Câu hỏi: người bán hàng đó đã khuyên gì khi người chủ xưởng nói không có VỐN? Và bạn nghĩ sao về lời khuyên đó?



Các bạn viết ngắn gọn trả lời 2 câu trên kèm nói sơ sơ về dự án của mình, gửi về email weedwog@gmail.com trong 2 ngày 19 và 20 tháng 10 nhé. Các admin sẽ sàng lọc đúng đối tượng để mời vào group sinh hoạt. Cám ơn các bạn đã xem!


https://www.facebook.com/TonyBuoiSang


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.