Nay giới thiệu trước cho các bạn 1 sàn giao dịch nông sản, mới thí điểm, còn sơ khai nhưng rất đông bà con hưởng ứng, rất tốt. Bộ nông nghiệp sẽ phát triển từ từ theo hướng sàn tỉnh, sàn vùng, sàn quốc gia như các nước, mọi người yên tâm. 

1. Về phía người trồng trọt chăn nuôi, họ có thể đăng và tìm được người có nhu cầu. Ví dụ đang nuôi vịt hoặc trồng nấm, chuẩn bị tới ngày thu hoạch, mình đăng trước để để rộng nguồn tiêu thụ theo hướng bán sỉ. 

2. Về phía người có nhu cầu mua nông sản (thương lái hoặc mua làm nguyên liệu sản xuất), có thể đăng lên tìm nguồn cung, tìm nhiều nguồn thì có giá tốt hơn, nhiều sự lựa chọn hơn. Người ta sẽ gọi chào hàng tíu tít. 

3. Người bình thường không có nhu cầu mua bán cũng có thể lên coi, xem thử người ta rao bán gì, thấy ngon ngon thì mình mua đem về chế biến hoặc bán lại, kiếm ít tiền ăn bánh. 

4. Người sắp khởi nghiệp nông nghiệp cũng mò lên coi, thấy người ta có nhu cầu gì nhiều, hỏi mặt hàng gì nhiều thì mình có thể trồng trọt, chăn nuôi để đáp ứng. À, thì ra XH đang cần cái đó nhiều đó, quất!

Các bạn nhớ lưu lại và để luôn trên màn hình, theo dõi hàng ngày. Sàn này ở Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc....mạnh lắm, người nông dân nào cũng để ứng dụng này màn hình điện thoại. Hiện thì hình như chưa có App, chỉ có web. 

Ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ....họ có rất nhiều sàn giao dịch nông sản, được đầu tư rất rất mạnh như sàn giao dịch chứng khoán vậy. Mỗi tỉnh có một sàn, và 1 sàn quốc gia. Giao dịch nhỏ ví dụ vài trăm con gà thì ở sàn tỉnh, lớn cỡ 10,000 con thì lên sàn quốc gia. Sàn tỉnh giao nội tỉnh, nội vùng còn sàn quốc gia thì giao toàn quốc. Hầu như nông dân nào cũng biết sân chơi này nên không có chuyện bơ vơ làm ra không biết bán đi đâu, trừ khi không biết chữ hoặc không truy cập được mạng thì bó tay, còn lại đều đăng lên và tìm được người mua tương ứng. 

Nhờ các bạn chia sẻ và hướng dẫn nông dân nước mình. Bạn nào giỏi thì làm cái App giúp họ. Nói gì thì nói, thương mại điện tử sẽ song song với thương mại truyền thống (cửa hàng, siêu thị, chợ). Trang web đây nhé các bạn (lưu lại, có thể vì mới đột ngột giới thiệu nên truy cập nhiều, nó nghẽn 1 tí, tối vô lại). 

https://htx.cooplink.com.vn/connect


https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/



Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.