Bài 1: Những bức hoạ nổi tiếng. 

Nhiều bạn trẻ ra thế giới, có một số kiến thức cơ bản mà mình mù tịt, nhưng Tây Tàu đều biết. Ví dụ như những bức hoạ nổi tiếng, người mình ít ai biết vì chương trình sách giáo khoa mình hem có đề cập, chắc mấy thầy soạn sách thuở xưa hem thích hay sao đó. Giờ mình bổ sung vậy. Kiến thức thì dễ, trên internet có hết. 

Các nước phương Tây họ dạy kỹ mấy cái này, thậm chí bắt học sinh học thuộc, thi đố nhau, cô hỏi là trả lời vanh vách. Khi lớn lên, họ mới thích đi vô bảo tàng mỹ thuật coi, hay thích đi nghe hoà nhạc vì hiểu và thích thú. Hem có tư duy đại loại “ nhìn mấy bức tranh này chán òm, thà lấy tiền đó mua phở ăn còn hơn”. Cũng hem có ngủ gục trong buổi hoà nhạc, vô nghe hoà nhạc mà ngáy quá to, làm bối rối dàn hợp xướng, khiến họ quánh trật nốt trật nhạc hết. 

Thậm chí mình chọn làm doanh nhân, khi họp bàn công việc, đang ngồi trong một khách sạn 5 sao cùng nhau, nhạc văng vẳng vang lên, họ “enjoy”, hỏi mày có thích bản “hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ này hem”, mình nói I dont know, thì cũng hem hay lắm. Có hiểu biết thì mới có thể tự tin giao tiếp. 

Các bạn xem qua, nhớ tên, xem kỹ để có dịp đến tham quan, hoặc trà dư tửu hậu, họ nói bức Starry Night (Đêm đầy sao) thì mình còn biết của ai, vẽ gì trong đó để góp chuyện, biết Van Gogh là người nước nào để gặp người nước đó, nói à mày từ quê hương Van Gogh à. Trừ mình đam mê hội hoạ thì search thêm để chuyên sâu, việc nắm thông tin âm nhạc cổ điển, mỹ thuật hội hoạ, các dòng rượu vang, các kiến trúc nổi tiếng, các nền văn minh cổ đại, trung đại,....là rất quan trọng để tâm hồn phong phú. 

Trí thức tầm thế giới, cần phải có sự lãng mạn. Có yêu cái đẹp, yêu cái mỹ thì mới có chân, có thiện....được. 

https://10mosttoday.com/10-most-famous-paintings-in-the-world/


https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.