Mình có cơ hội làm việc ở Singapore, HK, Nhật Bản cho một tập đoàn đa quốc gia. Sau đó mình mình lấy chồng người nước ngoài (mình là admin page, Tony đã chính thức nghỉ viết sau khi trúng số nên các admin tham gia quản lý trang trong khi chờ Tony trở lại), mình sang làm việc ở London, mình thấy cái bắt buộc của mỗi công ty mình làm là họ bắt mọi người đều viết daily to-do list nộp vào sáng thứ 2 và weekly report nộp vào bữa cuối của tuần làm việc đó, đều phải nộp trong 30 phút đầu tiên của ngày làm). 

Quản lý sẽ đọc to-do list thật nhanh vào sáng thứ 2, nếu thấy việc ít quá, sẽ "sáng tác" thêm vài việc nữa để giao, hoặc thấy nhiều quá thì phân bổ ra cho người khác làm phụ. Ngày cuối tuần cũng vậy, họ ngồi đọc từng cái weekly report, có nơi gọi là progress report, đánh giá khả năng hoàn thành của nhân viên. Ban đầu mình cũng dị ứng vì lười, bị nhắc nhở trừ lương suốt. Sau này lên làm quản lý, mới thấy cái này họ làm là hiệu quả, nên năng suất lao động của họ cao là do rất nghiêm khắc cái này. 

Quản lý thường được phụ cấp cao hơn do phải "đọc và sáng tác việc", bản thân họ lại được sếp cao hơn giao việc. Cứ thế mà guồng máy nó chạy, nên không có chuyện ngồi ngáp không biết làm gì ở công sở. 

Vài chia sẻ mong các bạn áp dụng cho nơi mình làm việc. Nếu muốn phát triển, thì cái kỷ luật này là bắt buộc, ai không làm 2 cái form này hoặc không đúng hạn nộp thì mời ra khỏi tổ chức. Không để người xuề xoà vô kỷ luật như thế trong team mình, sẽ rất phiền toái. 

Chúc các bạn ngày càng giàu có, phồn vinh, hiệu quả.




https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.