Học sinh Hàn Quốc, Nhật Bản, phương Tây...vẫn tập thể dục, lao động dưới trời tuyết âm cả chục độ hay đi trên sa mạc nóng 45 độ để quan sát sinh vật, rèn luyện khả năng thích nghi hay lao động sau này. Hình ảnh các bạn sinh viên đầu trần, mặt đỏ au cầm chai nước lang thang ở các viện bảo tàng, các địa điểm lịch sử dưới trời nắng gắt...rất bình thường ở mọi quốc gia trên thế giới. Thanh niên phải là như vậy, có sức khoẻ và sự chịu đựng với mọi điều kiện thời tiết mới có thể làm việc bền bỉ được. 

Các sân bay ở Trung Đông đang xây dựng, nhiệt độ có khi lên tới 48 độ C, vẫn có hàng ngàn công nhân Ấn Độ làm việc, vẫn 8h/ngày. Các công trình xây dựng ở Singapore, Malaysia... vẫn phải thuê lao động phổ thông từ Trung Quốc sang vì họ khoẻ gấp 3 lần lao động phổ thông Đông Nam Á.

Các trường quốc tế ở Tp HCM vẫn tổ chức farm trip tức thực địa ở cánh đồng cho học sinh trong những ngày nắng nóng nhất, và phần lớn học sinh người Việt không đi do cha mẹ nghĩ là nắng nóng sẽ bệnh, trường gì ngu thế, gửi thư góp ý ...nhưng nhà trường bảo là chuyện thời tiết, một sinh vật trên trái đất phải thích nghi với mọi điều kiện khí hậu ở cực cao nhất, cực thấp nhất để có thể tồn tại, không có chuyện tránh nắng, tránh rét...để khi thay đổi thời tiết là nhức đầu sổ mũi, đi học đi làm cứ nghỉ ốm suốt. Vì sau này, lao động quốc tế, đang họp ở New Zealand âm 10 độ, bay sang Ấn Độ nóng 42 độ thì không làm việc được. Công việc ngoài phòng máy điều hoà cũng phải ra thực tế quan sát ghi chép, báo cáo...



https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.