Một quán cà phê mang đi (take away) ở Ý có sáng kiến in các câu nói hay, các câu nói đổi đời (best quote) của nhiều danh nhân lên ly cà phê. Họ nhận thấy khi người ta ngồi đăm chiêu nhìn ly cà phê, lúc đó một câu nói nào đó có thể gợi cho họ ra nhiều ý tưởng mới. Họ có thể in ra giấy để dán lên ly lúc nhân viên rảnh rỗi. Hoặc in cố định vào ly sành sứ thuỷ tinh. Lúc không có khách, nhân viên sẽ dán lên ly hoặc dọn dẹp lâu chùi từng mm quán để lúc nào cũng có việc để làm. 

Họ cũng có chương trình đổi vé xe buýt để giảm giá, ví dụ 10 vé xe buýt sẽ được giảm 30%, điều này hạn chế lượng xe cá nhân đậu trước quán chật chội. Thậm chí đưa 30 vé họ free cho 1 ly cà phê Americano thơm ngon tuyệt. Nhiều cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng quần áo, siêu thị...dùng giải pháp này khiến doanh số tăng vọt và giữ ở mức cao. 

Ở các thành phố lớn của Việt Nam, các bạn chủ quán, cửa hàng, công sở... có thể áp dụng cách này để giảm lượng xe máy đậu ken đặc trước quán, cửa hàng, công ty, giúp mặt tiền mình thoáng đãng, lúc nào cũng đông khách. Ai đi xe buýt là được ưu đãi khủng. 

Hình ảnh các cô cậu tai đeo nghe nhạc nhảy lên xe buýt trông thật đáng yêu.


https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/


Found this article interesting? Follow Tieptheo.com on Facebook, Twitter and Telegram to read more exclusive content we post.